วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2558

10 タスク3 I can change!ーI seeー

I see that I have no future whatsoever//กราบขออภัยอาจารย์อีกรอบ

ต่อจากเอนทรี่ที่แล้ว อันนี้คือฉบับปรับปรุง

一コマ目、赤ちゃんと寝ている犬がいます。赤ちゃんが犬の上に乗ろうと考え、犬にはいはいして忍び寄って行きました。二コマ目では、赤ちゃんは犬の顔の前にまで近づきましたが、犬に気づかれてしまいました。三コマ目で、赤ちゃんはぐるりと回って犬の方向にやってきましたが、犬はもうさっきとは逆の方向を向いてしまったことに全然気づきませんでした。四コマ目では、赤ちゃんは犬の背後に回り込んだはずなのに、また犬の正面に出くわしてしまいました。それが理解できなくて、赤ちゃんが大変驚きました。

มันคือสิ่งที่ถ้าให้พูดตามตรงคือการโฟโต้ฉ่อยเอาeveryตัวอย่างของคนญี่ปุ่นและสิ่งที่อ.สอนมาโยนเข้าเครื่องปั่น เขย่าด้วยมืออย่างบ้าคลั่ง ผสมอะไรบางอย่างที่เป็นเศษเสี้ยวของตัวเองแล้วก็ออกมาเป็นฉบับปรับปรุงอย่างที่เห็นนี่แหละ ถ้าให้สารภาพบาปเหมือนอาทิตย์ที่แล้วจะเกิดเหตุการณ์ประหลาดๆบางอย่าง เช่น มารู้ว่าเราอาจจะต้องพรีเซนท์ซัมติงในวันจันทร์ตอนบ่ายวันเสาร์แล้วพอปั่นเสร็จสลบยาวถึงบ่ายวันอาทิตย์ ตื่นมาค้นพบว่าโอ้แม่เจ้า!ความอัปรีย์ของการที่ไฟดับถึง6โมงกว่าและพบว่าไฟล์งานหายไปเกินครึ่ง!!//บอกเลยว่าตอนนั้นคือกรีดร้องอย่างบ้าคลั่งด้วยการเกรี้ยวกราดและความโศกาและแพนิคถึงขั้นสุด ก่อนจะรีบปั่นด้วยความเร็วแสง


ซึ่งเราจะขอข้ามความอะไรซักอย่างในชีวิตแล้วมาดูพัฒนาการกันเถอะ

เนื่องจากเป็นการเขียนจึงไม่มีการติดอ่างใดๆอีกแล้วและมันเล่ารู้เรื่องและได้บรรยากาศมากขึ้นด้วยนะ เช่น การใช้はいはいして忍び寄って行きました ว้าว!มันดูเห็นภาพว่าเป็นเด็กที่กำลังคลานอยู่เลยละแถมค่อยๆคลานไปไม่ให้อีกฝ่ายรู้ตัวด้วย 
แล้วก็ได้ศัพท์ใหม่คือ回り込むด้วย//เบลอユーターンしたんไป 
แต่ที่รู้สึกว่าตัวเองโง่มากนะ...さっきとは逆の方向ทำไมถึงนึกไม่ออก....มีแต่คำที่รู้จักด้วยนะ 
เออ ใช่ เกือบลืมぐるりとไปเลย เป็นศัพท์ที่ชาตินี้ไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน คือคำอื่นที่ไม่รู้เห็นคำนี่ยังพอเข้าใจความหมายนะ พอเจออันนี้คือแบบ สรุปแล้วได้หันควับที่อยากพูดมาตลอดคือต้องใช้คำนี้สินะ...
และครั้งนี้สามารถคุมรูปปัจจุบันกับอดีตแถมรักษามุมมองการเล่าเรื่องได้แล้วนะ!!
เรื่องเดียวที่มีวิธีเล่าเหมือนคนญี่ปุ่นคือการขยายคำนาม寝ている犬ซึ่งในเอนทรี่ที่แล้วก็มี寝てた犬อยู่
ถ้านับเรื่องที่ลงท้ายด้วยねเป็นระยะๆกับขึ้นด้วยでแทนそしてก็นับว่าเหมือนได้อยู่ละมั้ง?

สรุปก็ดูเป็นผู้เป็นคนมากขึ้น(ก็แหงละ...ตัดต่อมานี่)แต่ถ้าให้เล่าเองอีกบ้างก็คงจะใช้ศัพท์ใหม่เล่าได้บ้างแหละ ให้ใช้ทั้งหมดเล่าแบบนี้ก็ไม่ไหวละนะ ไม่ใช่คำพูดตัวเองนี่นา ถ้าอันไหนไม่ต้องใช้คำที่ยกมาข้างต้นก็คงจะเล่าตามสไตล์ตัวเองนั่นแหละไม่งั้นคงจะกลายเป็นpauseเป็นintervalเพราะนั่งนึกคำอยู่(ฮา)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น