วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2558

1 เริ่มเขียนบล็อกครั้งแรก

オッス!!初めまして!!

เอาล่ะ ตั้งแต่เกิดมานี่เป็นครั้งแรกที่มีบล็อกกับชาวบ้านเขาเนื่องด้วยทำตัวintrovertมานานแถมเปิดเพราะวิชาเลือกเอกด้วยนะ(ฮา)
ส่วนหัวนั้นถึงจะอ่านแล้วยาวตบตีชิงรางวัลกับชื่อไลท์โนเวลช่วงนี้ได้แต่นั่นถือว่าเป็นการแสดงความจริงใจว่าเป็นคนขี้เกียจที่ตั้งใจจะทำอะไรสักอย่างละนะ(ฮา)

目標สินะ...ก็เพิ่ม漢語นั่นแหละ แต่ถึงจะเน้นไปที่二字熟語ก็จะมีพวก三字熟語、四字熟語พวกนี้ปะปนมาด้วยตามอารมณ์และmaterialที่หาได้ในตอนนั้น สาเหตุที่คิดไงถึงเลือกทำหัวข้อที่ตัวเองยังมึนกับชีวิตว่าจะรอดมั้ยถ้าพิจารณาจากความรู้คันจิในหัวงั้นเหรอ? แน่นอน มันหลอกหลอนมาหลายปีละกับไอ้การอ่านคันจิไม่ออกแต่ดันรู้ความหมาย... มายกตัวอย่างที่พึ่งเจอในJp Read IIกันนะ 崩壊 คืออ่านแล้วรู้นะว่ามัน崩れる(くずれる)ที่แปลว่าไม่collapseก็crumble ใครนึกภาพไม่ออกก็แบบที่ค่อยร่วงกราวผุพังลงมา ไม่เข้าใจอีกก็เซิร์ชกู๋หาapple crumbleแล้วดูไอ้ตรงที่เป็นผงๆไปละกัน กับ壊れる(壊れる)ที่แปลว่าพัง ซึ่งแน่นอนว่าความหมายมันคงไม่ได้แปลว่าสร้างแหงๆ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ...

คุณN(นามสมมติ)นั่งมองชีทในมือ...ตาของเขาจับจ้องไปที่バブル崩壊不況 ถามว่าไม่รู้ความหมายงั้นหรือ? ผิดแล้วละ สิ่งที่เจ้าตัวกำลังกลุ้มใจอยู่นั้นคือ...

"ไอ้崩壊นี่มันอ่านว่าอะไรฟร้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา!!!!!!!"

ใช่แล้วคุณพระ...เป็นแบบนี้มาหลายปีละ เห็นคันจิแล้วนั่งผมงี้อึ้งไปเลยครับเพราะไม่รู้เสียงอ่านนี่ส่วนตัวคิดว่าทุเรศกว่าอ่านมันไม่ออกไปเลยอีกนะ ขอจำเพิ่มแล้วใช้ให้ถูกสัก100-200ตัวทีเถอะ จะมานั่งพูดด้วยสกิลที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินกว่าปัจจุบันที่ก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไรแบบสมัยเรียนมินนะฯมันก็ใช่ที่มะฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

方法ก็...เอามาจากสิ่งที่ทำทุกวันจนมันจะborderlineเสพติดเข้าไปทุกวันจนกลายเป็นlost causeไปแล้ว คือเอามาจาก漫画หรือ同人誌ที่อ่าน นิยายนานๆทีจะอ่าน ไม่งั้นก็มาจากเรื่องที่อ่านเจอตามSNSแล้วคิดว่าน่าสนุก เชื่อเถอะว่าการอ่านการ์ตูนมันท้าทายมากกว่าที่คิด ไม่เชื่อลองอ่าน流石ให้ได้โดยไม่เปิดดิคดูสิ คนที่รู้วิธีอ่านก็「黙っといてください」(มันคือquotation ไม่ใช่คำพูดของเรา กรุณาอย่าโกรธเกรี้ยว)

ปล1.กรุณาอย่าถามที่มาแมวน้ำ
ปล.2.ที่พูดไทยปนอังกฤษปนญี่ปุ่นนี่ไม่ใช่กระแดะอวดเก่งหรืออะไรนะ แต่มันเป็นสไตล์การพูดธรรมชาติ
ปล3.ใครยังอ่าน崩壊ไม่ออกอีก มันอ่านว่าほうかいนะ
ปล.สุดท้ายละ เยอะจริง...วิธีการเขียนจะเกรียน เกรียนมาก เกรียนขั้นสุด แต่อ่านแล้วมันสนุกกว่ามานั่งเขียนแบบในรีโปปี1จริงมั้ยล่ะ? ขอกราบประทานอภัยจากอาจารย์ล่วงหน้า ส่วนที่เหลือขอให้ทุกคนenjoyและหาสาระจากข้อความยาวเหยียดด้วยการread between the linesแบบในคาบไทยโปได้
ปล.สุดท้ายของจริงละ พึ่งนึกได้นาทีสุดท้าย 流石จะเฉลยentryหน้า และมันไม่ได้อ่านว่าりゅうせきแน่นอน(ฮา)

じゃあ、よろしくお願いしますm(_ _)m



3 ความคิดเห็น:

  1. 55+ บล็อก"เพื่อการเรียนรู้" เกรียนมากบอกเลย
    ปล. ไม่อยากจะบอกว่าปัญหาเดียวกัน ในหัวได้แต่มโนเสียงไปเองอย่างเมามันว่ามันอ่านว่าอะไร
    ปล2. เผลอ りゅうせきตามแล้ว 55+ ยังดีที่นึกได้
    ปล3. มังงะ ฯลฯมันอ่านยากกว่าที่คิดจริงๆนะคะทุกคน
    ปล4. ต้องช่วยเพื่อนทำมาหากินค่ะ 5555555555+

    ตอบลบ
  2. เกรียนมากกกกก
    แต่ข้าชอบนะ ฮา

    ปล.ช่วยกันทำมาหากินด้วยคน ฮาาาาา

    ตอบลบ
  3. เปิดมาละตกใจกับความยาวของชื่อบล๊อค
    ว่าแต่ นี่มันแมวน้ำสายพันธ์ุไหนทำไมเกรียนงี้ 5555

    ตอบลบ